Friday, November 1, 2013

Bới rác kiếm ăn, không thể bẩn hơn

Phần 1: Ngô Đình Diệm và những tội ác chống lại dân tộc Việt Nam

LTS: Chết là là chấm dứt sự sống của một con người, nhưng sau mỗi cái chết là bia miệng truyền đời. Với cái chết của Ngô Đình Diệm (NĐD), không khó hiểu tại sao thân nhân của ông ta không dám khắc tên của 2 anh em ông ta trên bia mộ, kể cả khi đất nước đã có hoà bình. Vậy mà có những kẻ vẫn còn lợi dụng đống rác bốc mùi của quá khứ để đánh bóng tên tuổi của mình

NĐD, tổng thống của cái gọi là Đệ nhất Cộng hoà đươc dựng lên là một chính quyền tay sai của Đế quốc Mỹ. Được sự hậu thuẫn bởi quyền lực và với bản tính hung bạo, tàn ác của mình, ông ta đã gây ra bao nhiêu tội ác chống tại Tổ quốc và dân tộc Việt Nam.
Những tội ác chống lại dân tộc Việt Nam :
 "Khi ông làm tri phủ Hòa Đa đã nổi tiếng là tay sai đắc lực của Pháp,  lùng bắt và tra tấn các nhà cách mạng rất dã man bằng cách xông lửa nến (đèn cày) dưới ghế ngồi. Ông cho trói chặt người bị lấy khẩu cung vào ghế ngồi, mặt ghế có khoét lỗ ở ngay hậu môn chỗ ngồi,  bên dưới đốt ngọn đèn cầy cho lửa xông lên, dần ruột gan, tim phổi người nọ (nạn nhân) bị sấy lửa, khô dần đi, không chịu nổi, dù có khai để chấm dứt cực hình nhưng hậu quả về sau không lường được. Lối tra tấn dã man này, ngay với các bót giam của Pháp, như bót Catinat, cũng chưa dám dùng. (An Khê Nguyễn Bính Thinh)"
Khi Pháp đổ,  NĐD hất cẳng Bảo Đại và lên ngôi Tổng Thống, với bản chất của một con tin cuồng tín, ông ta đã tổ chức một đại lễ vô cùng long trong vào tháng 2 năm 1959, cho mời vị sứ thần Tòa Thánh Vatican là Hồng Y  Agagianian đến chủ tọa buổi lễ này để ông kính dâng nước Việt Nam cho “Đức Mẹ Vô Nhiếm”, tức là dâng nước Việt Nam cho đế quốc Vatican dù rằng ông đã biết rõ  con số tín đồ Da-tô trong toàn quốc chỉ có khoảng 5% dân số. Sử gia Bernard B. Fall trong cuốn The Two Vietnams đã viết "Tính hiếu chiến của ông Ngô Đình Diệm thuộc loại như thế này:  Lòng tin đạo đã biến ông ta thành con người hiếu chiến đến độ tàn nhẫn như một vị Đại Pháp Quan của Tòa Án Dị Giáo trong thời Trung Cổ ở Tây Ban Nha. Quan điểm của ông ta  về chính quyền là hình ảnh của một bạo chúa theo truyền thống quan lại phong kiến hơn là hình ảnh của một tổng thống theo hiến định của một nước cộng hòa." Nguyên văn: "Ngo Dinh Diem's militancy is of that kind:  His faith is made less of the kindness of the apostles, than of the ruthless militancy of the Grand Inquisitor; and his view of government is made less of the constitutional strength of a President of the republic than of the petty tyranny of a tradition-bound mandarin”.
“Vào tháng 5, 1959, Diệm ban hành đạo luật 10-59, thiết lập các Tòa Án Quân Sự để đi săn lùng Cộng sản ở Nam Việt Nam, những người mà ông ta nhạo báng là Việt Cộng.  Những Tòa Án này không đếm xỉa gì tới công lý, và đạo luật 10-59 đã được áp dụng một cách tàn bạo… Chế độ Diệm là chế độ phi dân chủ, tham nhũng và cực đoan ngay từ đầu.
(In May 1959, Diem passed Law 10/59 , establishing military tribunals to search out Communists in South Vietnam, whom he derisively referred to as Viet Cong. These tribunals were unconcerned with justice, and Law 10/59 was brutal in its application… Diem’s regime was undemocratic, corrupt, and extreme from the beginning.) (http://www.sparknotes.com/history/american/vietnamwar/section4.rhtml)
Đạo luật 10-59 không chỉ áp dụng cho những người bị bắt quả tang vì tội khủng bố hay phá hoại, mà có thể áp dụng cho bất cứ ai bị nghi là Cộng sản, hay phổ biến tài liệu của Cộng sản.  Đạo luật 10-59 có thể nói là tiếp nối chính sách “tố Cộng, diệt Cộng” của Ngô Đình Diệm.  Chính sách “tố Cộng, diệt Cộng” là chính sách của Ngô Đình Diệm khi còn là Thủ Tướng, được thi hành từ 1954, và kéo dài trong nhiều năm sau khi Ngô Đình Diệm lên làm Tổng Thống.
Hiệp định Geneva cấm trả thù những người kháng chiến (Article 14 (c)) nhưng Ngô Đình Diệm là người Công giáo cuồng tín nên nồng nhiệt chống Cộng sản vô thần, truy tìm và tiêu diệt những người tham gia hoặc có liên quan đến Việt Minh trong thời kháng chiến, một hình thức chống Cộng cho Chúa và có thể để trả thù cho người anh cả Ngô Đình Khôi và người cháu Ngô Đình Huân bị Việt Minh giết. Chiếu theo Điều 7 củaHiến pháp Việt Nam Cộng hòa 1956 thì "những hành vi có mục đích phổ biến hoặc thực hiện một cách trực tiếp hay gián tiếp chủ nghĩa cộng sản dưới mọi hình thái đều trái với nguyên tắc ghi trong Hiến pháp" nên chính phủ càng dựa vào đó bắt giam những người tình nghi là Việt Minh hoặc hợp tác với cộng sản và tùy ý xét xử.
Đạo luật 10-59 thiết lập các Tòa Án Quân Sự, cuộc xử các bị can theo mẫu Kafka trong đó luật sư buộc tội, người biện hộ, và quan tòa chỉ là một và như nhau. Chỉ có hai bản án: xử tử hoặc khổ sai chung thân, không có quyền kháng cáo, và án lệnh phải thi hành trong vòng 3 ngày. (Giáo sư Trần Chung Ngọc - Tôi Đọc: “Nationalist In The Vietnam Wars: Memoirs Of A Victim Turned Soldier”)

Cũng chính là Diệm đã ủng hộ cho việc quân Mỹ trong việc sử dụng chất độc da cam rải xuống đồng ruộng và rừng cây trong lãnh thổ Việt Nam, "Ngày 30/11/1961, Tông Thống John F. Kennedy phê chuẩn cho quân đội Mỹ tiến hành chiến dịch khai quang đồng cỏ Việt Nam. Quyết định này được Ngô Đình Diệm, lúc đó là Tổng Thống Nam Việt Nam ủng hộ nhiệt liệt.  Diệm cho rằng ông ta "biết cộng sản ở đâu" và tin rằng chiến dịch này sẽ thành công mĩ mãn." với kết quả của sự ủng hộ này là "Quân đội Mỷ rải 77 triệu lít chất độc da cam xuống miền Nam  và Trung Việt Nam, gây ảnh hưởng và tác hại đến môi truờng của 2,630,000 mẫu Tây và gần 5 triệu người sống trong 35,585 thôn ấp." (Nguyễn Văn Tuấn - Chất Độc Màu Da Cam và Cuộc Chiến Việt Nam – Trg 36 & 171).

No comments:

Post a Comment