Tuesday, October 15, 2013

Phần 1. Chuyện Trần Nhật Phong.

LTS : Trần Nhật Phong là một cái tên khá quen thuộc với blog của tôi. Chỉ với 26 bài viết mà riêng TNP được ưu ái tới tận 3 bài. Hi vọng rằng, sau bài viết này sẽ không phải nhắc tới TNP trong bài viết nào nữa.
Xem thêm về TNP tại đây:

            Trần Nhật Phong và sự hằn học của một tên ma cô


Ngu còn thích nói lý
Thực sự tôi không biết sử dụng từ ngữ nào thích hợp hơn với TNP. Là một người trẻ tuổi, lại đang sống ở một xã hội được coi là tự do, thông tin rộng mở mà TNP không biết đọc, không biết chọn lọc cho mình những gì là chân chính của lịch sử, không hiểu từ mà thích nói chữ.

Trong bài viết của mình về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, TNP sử dụng một quan điểm cũ rích mà người dân sử dụng khi nói về các vị tướng quân để kết luận về Đại tướng. Đó chính là câu « Nhất tướng công thành vạn cốt khô ».
« Nhất tướng công thành vạn cốt khô » nếu hiểu như cách đọc thông thường thì khi một người tướng chỉ huy chiến đấu sẽ có nhiều người lính hi sinh, hay để lên làm tướng thì ông phải đạp chân lên xác chết của bao nhiêu đồng đội. Ngoài ra, ý nghĩa của câu này cũng nhắc nhở con người đến tai hoạ của chiến tranh. Dù thắng hay thua cũng bao người sẽ chết trận.
Là một vị tướng quân vĩ đại trong lịch sử Việt Nam, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã nhiều lần chứng minh tài cầm quân, các chiến lược, chiến thuật để có thể chiến thắng với thiệt hại thấp nhất. Minh chứng cho việc này là quyết định « kéo pháo ra » của ông đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ, tránh được thiệt hại rất lớn cho bộ đội và dân công nếu theo phương án tác chiến ban đầu. Là bậc thầy, thiên tài bẩm sinh về quân sự, ông đã xây dựng Tư tưởng quân sự nổi tiếng là chiến tranh du kích nhân dân « Lấy ít địch nhiều, lấy yếu thắng mạnh, lấy yếu tố bất ngờ để tạo thế chủ động, khiến địch trở tay không kịp ». Chính yếu tố này đã hạn chế những thương vong ở mức tối thiểu, đồng thời tiêu hao sinh lực, nhuệ khí của quân địch. Như vậy, với việc vận dụng câu nói trên TNP đã xuyên tạc, phủ nhận mọi công lao của ông trong chiến tranh Việt Nam.
Trong bài trả lời phỏng vấn của BBC vừa qua. TNP cho rằng Đại  tướng  đã « Dùng uy thế trong quân đội để cố gắng đóng góp cho những việc của Đất nước ». Điều này càng thể hiện bản chất xuyên tạc, chụp mũ của TNP đối với những đóng góp của Đại tướng đối với đất nước. Phải hiểu rằng, mặc dù được nhân dân coi là Đại công thần của nhà nước Việt Nam, nhưng Đại tướng Võ Nguyên Giáp chưa bao giờ cậy công, ỷ thế dựa vào Quân đội. Đối với bản thân ông, ông luôn tâm niệm « Dĩ công vi thượng » « Lấy đất nước, đại cục làm trọng ». Bản thân ông, chưa có gì đòi hỏi cho bản thân và gia đình. Ông luôn đề cao vai trò tận trung, tận hiếu với nhân dân, với đất nước của một người lính. Ngay cả khi ông được điều chuyển thực hiện các nhiệm vụ khác của Nhà nước giao, ông vẫn vui vẻ thực hiện, không oán thán. Bởi trong ông, trách nhiệm của một người lính là sự phục tùng chỉ đạo của Đảng và Nhà nước. Bà Đặng Bích Hà, phu nhân của Đại tướng đã kể với nhà văn Sơn Tùng về việc ông nhận chức vụ Chủ tịch Uỷ ban kế hoạch hoá gia đình : « Chỉ có hai vợ chồng với nhau, ông ung dung treo mũ áo rửa mặt rồi bình thản cười: Chuyện chi mà nghiêm trọng thế? Thế tôi với bà ở đâu ra? Các con mình ở đâu ra? Sinh, dưỡng là việc lớn... Việc chi mà lợi cho dân cũng phải hết sức làm! ». Mấy ai đạt đạo lý như ông ?
TNP cho rằng việc ra đi của Đại tướng sẽ không tạo ra ảnh hướng lớn gì và không mang ý nghĩa lâu dài. Đây cũng chính là tâm lý hằn học của những kẻ đang mang dã tâm chống phá đất nước. TNP cũng không thoát khỏi sự khó chịu, ganh tị khi nhìn thấy những đoàn người trong khắp cả nước xếp hàng đến viếng, truy điệu và tiễn đưa Đại tướng về nơi an nghỉ cuối cùng. Hơn 40 năm nay dân tộc Việt Nam mới chứng kiến thêm một lễ tang của một con người được cả nước thương tiếc, một con người đã chiếm cảm tình của triệu triệu người dân, một người được vinh danh là một vị Nhân tướng.
Sự lật lọng tráo trở
TNP được gọi là đạo diễn, nhưng cũng chưa thực hiện được cho mình một tác phẩm nào ra hồn. Ngay cả DVD « Trường Sa trong mắt chúng tôi » mà TNP vỗ ngực tự xưng là đạo diễn cũng là mua bản quyền từ Phố Bolsa TV và Việt Weekly. Lợi dụng sự ráp nối những hình ảnh được mua này, đồng thời, lợi dụng tinh thần hoà hợp dân tộc của Nhà nước Việt Nam, TNP muốn xin tài trợ từ Nhà nước Việt Nam. Tuy nhiên, TNP lại lươn lẹo khi thêm thắt hình ảnh cờ vàng biểu tình chống cộng ở nước ngoài và cho đó là : « để cân bằng 2 khối cờ Vàng và cờ Đỏ trong tinh thần Hoà Hợp Hoà Giải trong ngoài Việt Nam và họ cũng yêu nước (chống Trung Quốc) », lợi dụng kỹ thuật in ấn để xoá bỏ hình ảnh cờ đỏ sao vàng trên cột mốc chủ quyền ở Trường Sa khi in nhãn đĩa DVD. Tuy nhiên, do bị đại diện Nhà nước Việt Nam từ chối, bên cạnh đó, Đài truyền hình Quốc gia (VTV) từ chối cho kênh của TNP thành đối tác và yêu cầu rút VTV ra khỏi những liên kết mà TNP đưa vào trang tin của ông ta để khoe khoang. TNP ngay lập tức quay sang moi móc chửi bới, đả phá Nhà nước Việt Nam nhằm « đoái công chuộc tội » đối với những kẻ chống cộng cực đoan ở nước ngoài.
Với bản chất của một kẻ « sớm đầu tối đánh » như TNP như vậy, đủ để thấy rằng những hành động của TNP sớm muộn gì cũng lộ ra bản chất lợi dụng đón gió trở cờ. Và cũng chính vì thế, những lời nói xuyên tạc của TNP không có một chút gì giá trị đối với những con người Việt Nam yêu nước cả ở trong và ngoài nước. Hành động, lời nói của TNP trong thời gian qua nhằm xúc phạm vị Đại tướng kính yêu của dân tộc Việt Nam càng biến TNP thành cái gai trong mắt của người Việt Nam.
Những ngày qua, nhìn những dòng người như vô tận, lặng lẽ xếp hàng, những giọt nước mắt chảy tràn trên gương mặt người Việt Nam. Tình đoàn kết đồng bào của người Việt Nam thêm thắm lại. Có người từ miền cao xuống, từ biển lên, từ Nam ra, từ nước ngoài bay về tụ hội bên Người. Có những người bán đi những tài sản quý của gia đình, của bản làng, các em du học sinh gom góp tiền bạc để cử đại diện ở nước ngoài về, có người đạp xe từ miền Nam ra Quảng Bình để đưa tiễn Người. Những người đó, cùng hàng triệu người đã trực tiếp tiễn đưa Người, và hàng triệu trái tim khác ở đất nước Việt Nam này hướng về Người cũng là thể hiện lòng yêu nước sắt son. Những trái tim ấy, không một kẻ thù nào có thể khuất phục. Đất nước, con người Việt Nam sẽ thêm một lần biến đau thương thành sức mạnh đoàn kết, quyết tâm thực hiện ý chí và nguyện vọng của Đại tướng xây dựng Việt Nam hoà bình, giàu đẹp và phát triển.

Những luận điệu xuyên tạc của TNP và một số kẻ khác không làm cho nhân dân Việt Nam thay đổi được ý nghĩ, tình cảm dành cho Đại tướng mà càng làm cho hàng triệu người mang dòng máu Lạc Hồng gắn bó, đoàn kết với nhau hơn. Hình ảnh của Đại tướng càng đẹp hơn, sáng hơn trong tâm hồn của mỗi người dân Việt Nam. 

No comments:

Post a Comment