Monday, August 5, 2013

Trần Nhật Phong, kẻ đón gió trở cờ.

Trong những năm gần đây, Đảng và Nhà nước Việt Nam thực hiện xây dựng và triển khai NQ36 nhằm tạo điều kiện thuận lợi, dễ dàng nhất để hỗ trợ người Việt ở nước ngoài hướng về đất nước, đóng góp sức người, sức của cho đất nước, bảo tồn văn hóa Việt ở nước sở tại, tăng cường liên kết cộng đồng nhằm tương trợ nhau. Nói một cách khác, NQ36 là chính sách cụ thể thực hiện chủ trương “Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời của dân tộc Việt Nam”

Để thực hiện NQ36, Đảng và Nhà nước Việt Nam có nhiều hoạt động mang tính chất hàn gắn, tạo điều kiện thuận lợi cho ngoại kiều về thăm thân nhân, sinh sống, làm việc tại Việt Nam. Bên cạnh đó, hằng năm tổ chức các Đại hội người Việt Nam ở nước ngoài nhằm xây dựng sự đoàn kết giữa bà con Việt kiều với quê hương đất nước, giúp bà con hiểu hơn về  tình hình trong nước, tạo sự đồng thuận, cùng nhau xây dựng Việt Nam ngày càng giàu mạnh.
Với những hoạt động mang tính tích cực như vậy, hằng năm, Việt kiều từ các nước liên tục có các hoạt động đóng góp cho đất nước như: về thăm quê hương, tăng lượng kiều hối, xây dựng cơ sở kinh doanh tại Việt Nam, nhiều người trước kia có thái độ thù địch nay đã có những hoạt động tích cực nhằm góp phần xây dựng mối đoàn kết dân tộc như: Luật sư Hoàng Duy Hùng, Nhà báo Nguyễn Phương Hùng….Cho dù ít hay nhiều, nhưng Nhân dân, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn ghi nhận sự đóng góp của từng cá nhân đối với Tổ quốc.
Hầu hết Việt kiều đều có những đóng góp tích cực trong xây dựng tình đoàn kết dân tộc, nhưng cũng có một số lợi dụng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước để tìm kiếm cơ hội nhằm thủ lợi cá nhân. Khi mục đích không đạt được lại đón gió trở cờ quay sang đả phá Đảng và Nhà nước Việt Nam nhằm chia rẽ khối đoàn kết toàn dân tộc. Trần Nhật Phong là một kẻ trong số đó.
Với những mối quan hệ trong giới truyền thông ở nước ngoài. TNP đã được Nhà nước mời về tham dự các hoạt động kể trên, thậm chí còn được mời ra Trường Sa thực hiện phóng sự tài liệu "Trường Sa trong mắt chúng tôi" như quảng cáo của Trần Nhật Phong là: "Tuy chỉ gói gọn trong vấn đề Trường Sa và những biến động đang diễn ra tại Biển Đông, nhưng bên cạnh đó mọi người còn có thêm thông tin về tư thế hiện nay của Việt Nam trên chính trường quốc tế, thông qua các nhân vật được xem là có uy thế, quyền lực hiện nay” “Tôi muốn nói rằng sự khác biệt sẽ chỉ là vấn đề thời gian nếu cả hai bên đều có thiện chí. Vận mệnh, sự phát triển của đất nước và dân tộc mới là trường tồn, sự đoàn kết dân tộc sẽ là điều then chốt cho tương lai của Việt Nam. Ca khúc "Nối vòng tay lớn” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vẫn đang là khát vọng về sự hòa giải dân tộc. Tôi yêu ca khúc này vì nó sẽ làm mọi người xóa tan hố sâu thù hận vốn vẫn còn tồn tại ở góc cạnh nào đó do lịch sử mang lại.”Báo Đại đoàn kết .
Những tưởng, với suy nghĩ đó, TNP sẽ có những đóng góp tích cực hơn cho quê hương Việt Nam. Mặc dù vậy, với sự ảo tưởng về ảnh hưởng của mình đối với truyền thông và Nhà nước Việt Nam, sau khi trở về Mỹ, TNP thành lập kênh truyền thông của riêng mình, sau đó, đặt vấn đề cộng tác với VTV4 – Đài Truyền hình Việt Nam. Khi không được đồng ý, TNP cay cú, quay sang chỉ trích Đảng và Nhà nước Việt Nam với một câu cũ rích được nhai đi nhai lại ở tất cả các bài viết của TNP: “Đảng cầm quyền ngày càng bị mất lòng dân.”
Với hành động, lời nói của mình, TNP thể hiện là một kẻ phản trắc, sẵn sàng “đón gió trở cờ” để tìm kiếm lợi ích cá nhân cho bản thân mình. Ngoài ra, TNP còn có những hành động giống như của đám “Tuổi trẻ yêu nước” đối với PU như tặng Laptop cho một cá nhân trong nước. Hơn ai hết, đối với kẻ thực dụng như TNP thì “miếng pho mát miễn phí chỉ nằm trong bẫy chuột”. Và mục đích của việc tặng Laptop thì chỉ có TNP và người được nhận mới hiểu được.
TNP phải hiểu rằng, con người Việt Nam luôn có tấm lòng vị tha, sẵn sàng “đánh kẻ chạy đi chứ ai đánh người chạy lại”. Việc làm của TNP ngày hôm nay, nhiều người dân Việt Nam sẽ không bao giờ tha thứ. Hãy ghi nhớ rằng, chúng tôi, những người hiểu và biết TNP sẽ không bao giờ cho phép TNP và những kẻ tráo trở như y có cơ hội để thực hiện những âm mưu thủ đoạn chia rẽ và chống phá đất nước này.





No comments:

Post a Comment