Saturday, May 18, 2013

Gửi Diện

LTS: Bài này viết  lâu rồi nhưng vì trang bên kia quê mất mật khẩu, đành viết lại trang bên này

Lẽ ra, tôi chả gọi ông bằng cách xấc xược như thế này, bởi vì ông hơn tôi cả về tuổi cũng như cả về trình độ. Thế nhưng, trong cái sự đời này, muốn được người ta tôn trọng, thì mình hãy tôn trọng chính bản thân mình trước.
Ông ngu bỏ mẹ, đéo xứng đáng với cái danh Tiến sĩ mà ông đang dán vào mặt mình

Tôi có đọc cái bài viết của ông về cái vụ Bình Dương. Tôi phân tích tí để ông hiểu nhé.
Tỉnh Bình Dương đã phát động 2 đợt lấy ý kiến về Hiến Pháp. Riêng trong đợt 2, họ tổ chức 207 lượt hội nghị, hội thảo với hơn 20.000 người tham gia. Phát ra gần 260.000 phiếu thăm dò ý kiến và thu về 220.000 phiếu (tất cả làm tròn cho gọn nhé). Trong đó có 28.900.000 ý kiến tán thành, 1.900 ý kiến sửa đổi và hơn 600 ý kiến không tán thành.
Hiến pháp năm 1992 có 12 chương và 147 điều, khi họ (Bình Dương) phát phiếu lấy ý kiến, đối với mỗi điều trong Hiến pháp, họ chỉ cần 3 ô lựa chọn: Đồng ý và Không đồng ý, Ý kiến khác. Bên dưới họ thêm vài dòng chấm để trong trường hợp người dân có nhu cầu sửa đổi viết vào.
Khi thu phiếu xin ý kiến về, họ chỉ cần lướt qua là có thể tổng kết được số lượng Đồng ý và Không đồng ý, Ý kiến khác và bỏ trống rồi. Nhân lên là ra kết quả ngay, việc đéo gì phải đọc những ý kiến đồng ý như lời phán của ông làm gì cho mất thời gian.

Ông là cái thằng suốt ngày đi họp, cái chuyện nhiều ý kiến về 1 vấn đề là một chuyện bình thường. Có mỗi cái cục đá ở Đền Hùng mà ông lắm lời lắm cơ mà. Đéo nhớ à.
Biết thì thưa thớt, không biết thì dựa cột mà nghe. Hiểu chưa. Mà chắc đéo gì ông đã hiểu. Tiến sĩ cơ mà.

No comments:

Post a Comment