Tuesday, July 15, 2014

THƯ NGỎ KÍNH GỬI ÔNG PHÓ THỦ TƯỚNG VŨ ĐỨC ĐAM


Kính gửi: Ông Vũ Đức Đam – Phó Thủ tướng, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia về tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sĩ.
Tôi là một người sử dụng Blog có bút danh là Củ Hành. Địa chỉ blog của tôi là : cuhanhvn.blogspot.com
Kính thưa ông:
Lời đầu tiên, tôi xin gửi tới Ông và các Ban ngành đoàn thể, cùng các cán bộ đang làm công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sĩ lời chúc sức khoẻ, thành đạt.
Về cá nhân tôi ngoài thú chơi Blog còn tranh thủ cùng một số bạn bè khác trên mạng còn hỗ trợ thông tin các gia đình Liệt sĩ chưa tìm được thân nhân, với mong muốn càng sớm đưa được các Liệt sĩ về với các gia đình càng tốt. Chúng tôi chỉ mong rằng, với những gì chúng tôi làm, sẽ góp phần xoa dịu nỗi đau của các gia đình Liệt sĩ hàng chục năm qua. Thật may mắn, mặc dù không được nhiều nhưng chúng tôi cũng đã góp phần đưa được một số Liệt sỹ được trở về quê hương, gia đình của mình.

Mặc dù vậy, trong thời gian tìm kiếm, chúng tôi thấy một sự thật đau lòng rằng, có những kẻ táng tận lương tâm, lợi dụng vào tín ngưỡng, niềm tin tinh thần của các gia đình liệt sỹ đã có những hành vi lừa đảo, trục lợi, làm xói mòn niềm tin của thân nhân liệt sĩ vào Đảng, Nhà nước và Quân đội. Thậm chí, để đạt mục đích chúng sẵn sàng làm c những việc đất không dung, trời không tha. Chúng, là những kẻ tự xưng là nhà ngoại cảm, là cậu, là cô đã dùng xương trâu, xương bò, lấy nắm đất đen, lấy tổ mối thay hài cốt liệt sĩ, ăn cắp mộ chưa xác định được tên tại các NTLS trên toàn quốc. Những việc làm của chúng khiến cho bao nhiêu Liệt sĩ căm hờn nơi chín suối vì gia đình bị lừa đảo, Liệt sĩ không được trả lại tên, gia đình liệt sĩ đi thờ một thứ gì đó; khiến đạo đức xã hội bị băng hoại, xuống cấp.
Những kẻ đó chỉ là một con mụ hàng cá, được những kẻ cuồng tín xưng là thánh, là Phật. Hài cốt bị mụ ta và đồng bọn làm từ đất mùn, Liệt sĩ gì mà khi chôn, quần áo còn nhưng cúc áo không còn, đến cái răng là cái bền nhất trong cơ thể con người (có thể tồn tại hàng trăm năm) cũng không có một mẩu. Liệt sĩ gì mà đi đâu cũng có cái bi đông, cái đèn nghéo. Trong khi đó, thưa với ông rằng với hàng ngàn liệt sĩ đã đươc Nhà nước, Quân đội quy tập, có khi còn chả có một mẩu giấy nào? Không lẽ cả bộ máy chúng ta đang làm chỉ cần hài cốt của các Liệt sĩ mà vứt hết những kỷ vật chiến tranh của họ? Vậy mụ bán cá này có phải là hoạt động lừa đảo trên nỗi đau, niềm tin của các gia đình liệt sĩ hay không?
Những kẻ đó, là cựu chiến binh điên điên khùng khùng, chỉ có chút kinh nghiệm chôn cất Liệt sĩ rồi tự mình đi tìm, rồi cũng tự mình phong thành nhà ngoại cảm. Được sự tung hô của một Trung tâm “Ma học” dám lừa đảo lên đồng gọi hồn Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dám ra ngoài Côn Đảo, mắt nhắm miệng lẩm bẩm đặt tên cho Liệt sĩ. Để rồi, đến khi báo chí vào cuộc lại chối bai bải rằng mình không phải là Nhà ngoại cảm. Vậy những liệt sĩ mà những kẻ đó chỉ hài cốt đặt tên có đúng hay không? Đây có phải là sự lừa đảo trắng trợn hay không?
Thưa ông, có những kẻ tự xưng là Tiến sĩ, là thiếu tướng này nọ, thành lập một cái Trung tâm Ma học hoành tráng nằm ngay giữa Thủ đô Hà Nội. Một cái trung tâm chỉ nhằm mục đích lên đồng, gọi hồn, rồi chỉ bậy bạ vào mộ Liệt sĩ chưa xác định được tên nằm ở một nghĩa trang nào đó. Để rồi sau đó, ồ ạt dậy lên phong trào đào trộm một Liệt sĩ, cướp mộ Liệt sĩ. Trong khi đó, thân nhân của chính các gia đình đó đang nằm ở một khoảnh rừng hoang lạnh, ở một Nghĩa trang Liệt sĩ nào đó có đầy đủ thông tin không được ai chăm sóc hương khói.
Đã bao nhiêu tiền của bị những kẻ đó trục lợi trên niềm tin của các gia đình Liệt sĩ, đã bao nhiêu liệt sĩ vì chúng mà vĩnh viễn không trở về được với gia đình mình. Để rồi, chúng tôi khi gặp gỡ các gia đình lại phải nghe những lời ai oán đến tận trời xanh. Thậm chí, không ít sự căm phẫn, hằn học của các gia đình trút vào những kẻ táng tận, vô lương tâm như vậy. Biết bao nhiêu gia đình muốn đập vào mặt chúng, xé chúng làm trăm mảnh. Biết bao nhiêu gia đình đã vì chúng mà lại phải nuốt nước mắt, nuốt căm hờn vào trong?
Kính thưa ông Vũ Đức Đam.
Con người Việt Nam vốn duy tâm, niềm tin vào tín ngưỡng và tôn giáo của người Việt có từ hàng ngàn năm nay, trở thành truyền thống, sự gắn bó nối tiếp các thế hệ trong gia đình với nhau. Đạo lý uống nước nhớ nguồn, một mặt con cháu bày tỏ lòng biết ơn đối với các bậc sinh thành, lúc họ đã chết cũng như khi còn sống, vặt khác, nó cũng thể hiện trách nhiệm liên tục và lâu dài của con cháu đối với mong muốn và ước vọng của tổ tiên. Khi cúng lễ tổ tiên, một mặt con người hướng về quá khứ, định hướng cho hiện tại (giáo dục truyền thống gia đình, đạo lý làm người cho con cháu) và mặt khác đã chuẩn bị cho tương lai. Đường dây thế hệ mà cũng là đường dây đạo lý sẽ luôn liên tục nối tiếp, phát triển. Đó là nền tảng cho sự gắn kết của tế bào nhỏ nhất trong xã hội Việt Nam – GIA ĐÌNH và cũng là nền tảng cho nềm tự hào dân tộc và văn hoá Việt Nam hàng ngàn năm nay. Chính vì vậy, chúng tôi tin rằng với ông và các cán bộ quản lý khác, không thể nào chấp nhận sự lợi dụng, lừa đảo trên niềm tin của một dân tộc và không thể nào tha thứ cho những hành động của những kẻ như tôi đã nói ở trên.
Kính thưa Ông
Tháng 7, với dân tộc Việt Nam là tháng tri ân các anh hùng Liệt sĩ đã ngã xuống vì Độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Trên những cung đường của đất nước, tại những chiến trường xưa, tại các Nghĩa trang Liệt sĩ, bao đoàn người đang tưởng nhớ, ghi công của các Liệt sĩ. Những hy sinh mất mát đó đã tô thêm truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc. Sự hi sinh xương máu của các thương binh, các anh hùng liệt sĩ là thiêng liêng bất tử và không một ai được quyền xâm phạm, và càng không thể lừa đảo, trục lợi trên sự hi sinh đó.
Chính vì vậy, tận đáy lòng mình, tôi mong muốn ông và các Bộ, ban ngành có liên quan, cần nghiêm trị những kẻ tự xưng là nhà ngoại cảm như: “thánh bán cá” Vũ Thị Hoà, bà (Năm Khùng) Vũ Thị Minh Nghĩa, Phan Thị Bích Hằng…và những kẻ cuồng tín, a dua, lợi dụng đồng cốt như đám lãnh đạo của trung tâm Ma học đang gây ra hàng vạn nỗi đau cho các gia đình Liệt sĩ. Nghiêm trị chúng trước pháp luật cũng là hành động tri ân với những anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống, là việc làm đúng đắn nhằm xoa dịu nỗi đau của hàng vạn gia đình liệt sĩ đã bị lừa đảo, dập tắt những việc làm băng hoại đạo đức của con người và của xã hội. Được vậy, tôi tin rằng rất nhiều gia đình Liệt sĩ sẽ đội ơn ông lắm lắm.
Kính chúc ông và các cán bộ thực hiện công tác quy tập, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ dồi dào sức khoẻ và hạnh phúc

                                                             Kính thư
                                                          Củ Văn Hành




No comments:

Post a Comment