Tuesday, March 11, 2014

Thêm chút bằng chứng về bà Hoà

Ngày 10/11/2013 trên báo Lao động Online tại có đăng một bài viết với tiêu đề: “Vạch mặt trò bịp bợm của nhà ngoại cảm Vũ Thị Hòa” tại địa chỉ: http://laodong.com.vn/xa-hoi/vach-mat-tro-bip-bom-cua-nha-ngoai-cam-vu-thi-hoa-146965.bld. Trong bài báo có đoạn:
Bà  Lê Thị Mỹ Phượng - Giám đốc Sở  LÐTBXH tỉnh Đồng Nai - cho biết, trưa 3.1.2012, các cơ  quan chức năng cùng các ông Hai Thông, Tám Quyết, bà Nguyệt và bà Vũ Thị Hòa đều có mặt tại khu vực khai quật này (Khu di tích Nhà lao Tân Hiệp Đồng Nai – CH). Thấy dấu hiệu khả nghi, bà Phượng đã đưa số đất mà bà Hòa cho rằng đó là “hài cốt liệt sĩ” lên Phân viện Khoa học hình sự - Bộ Công an tại TP.Hồ Chí Minh để kiểm tra thì nhận được kết quả bất ngờ: Mẫu đất mà bà Hòa cho rằng đấy là hài cốt liệt sĩ thực chất chỉ là mảnh vụn của... tổ mối và đất sét.

Từ kết quả đó, vào ngày 9.1.2012, Cục Chính trị - Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã có công văn gửi đến bộ chỉ huy quân sự và sở LÐTBXH 9 tỉnh, thành phố trong khu vực để quán triệt hành vi lừa gạt của đối tượng Vũ Thị Hòa và “Đoàn tâm đức Yên Bái”. 
Trong công văn, Cục Chính trị nêu rõ: “Vũ Thị Hòa và nhóm người tự xưng “Ðoàn tâm đức Yên Bái” không có khả năng đặc biệt trong tìm kiếm mộ liệt sĩ, hoạt động của đối tượng ngày càng thể hiện rõ những dấu hiệu bất minh (cách ly, không cho cơ quan chức năng tiếp cận khu vực đào mộ, “hài cốt” thu được không có mẫu sinh phẩm, không cho người nhà liệt sĩ xét nghiệm ADN). 
Mục đích của đối tượng là lợi dụng tình cảm và khai thác yếu tố tâm linh trong vấn đề tìm kiếm hài cốt liệt sĩ để trục lợi, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội”.
Những tưởng rằng, với kết quả kết luận và công văn của Cục Chính trị - BTL QK7 như vậy, bà Hoà sẽ chấm dứt những hành vi lừa đảo của mình. Nhưng bà ta không dừng lại ở đó. Cuối tháng 9/2013, bà Hoà lại cùng “phái đoàn” của mình về làng Kách (xã IaKhươl, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai) quy tập được thêm “5 liệt sỹ” mà Báo Gia Lai phải đưa lên bài viết: “Cần xác minh thông tin chính xác về hài cốt Liệt sỹ” tại địa chỉ:

Ở đây, về nội dung cụ thể của bài báo, xin quý vị vui lòng bấm chuột vào liên kết bên trên. Cá nhân tôi, với kinh nghiệm của mình xin bình luận vào một trường hợp được ghi lại như sau: “Còn với ông Nguyễn Gia Cường-em ruột liệt sĩ Nguyễn Quốc Hùng cũng đã cùng thân nhân của mình lặn lội từ Hà Nội vào đây với mong muốn đưa được hài cốt anh trai về an táng tại nghĩa trang quê nhà cho tiện việc chăm sóc, hương khói. Ông Cường cho biết: Gia đình cũng có đến đơn vị D6, E88, F308-ghi trong giấy báo tử để tìm kiếm vị trí chôn cất anh Hùng nhưng không tìm được thông tin nào. Sau này có người chỉ cho chúng tôi đến tìm nhà ngoại cảm và được biết là anh Hùng được an táng ở khu vực phía trong này nhưng vị trí cụ thể thì nhà ngoại cảm phải vào đến nơi mới có thể xác định được. Khi tìm thấy di vật của anh trai là chiếc bi đông có dòng chữ nổi bằng tiếng Anh và tên Nguyễn Quốc Hùng-D6E88 mọi người đã vỡ òa niềm hạnh phúc…”
Là người trực tiếp tìm kiếm thông tin về các đơn vị, cung cấp cho các gia đình nhằm hỗ trợ cho việc tìm kiếm, quy tập Liệt sỹ được thuận lợi, dễ dàng nên chúng tôi bắt buộc phải tìm hiểu khá nhiều từ sử của các đơn vị, phiên hiệu, trận đánh mà đơn vị tham gia để có thể xác minh thông tin chính xác nhất có thể. Với giấy báo tử của LS Nguyễn Quốc Hùng có ghi thông tin là d6, e88, f308 thì trong danh sách 1221 Liệt sỹ của e88 trong Kháng chiến chống Mỹ (KCCM) không có tên Nguyễn Quốc Hùng. Chính vì vậy, khi gia đình liệt sỹ liên hệ với sư đoàn 308 sẽ chưa có câu trả lời cụ thể. Để biết được thông tin chính xác hơn, gia đình phải liên hệ với Bộ CHQS tỉnh Nam Định (nguyên quán Liệt sỹ) hoặc Cục Chính sách - Bộ Quốc Phòng.
Trong KCCM, có 2 trung đoàn mang phiên hiệu 88 gồm 88A và 88B. Trung đoàn 88B nguyên gốc từ sư đoàn 338. Tháng 7/1972, 338 được tổ chức thành sư đoàn chiến đấu 308B. Tháng 6/1973, 88B chuyển sang sư đoàn 316, đổi phiên hiệu thành trung đoàn 149.
          Trung đoàn 88 (đoàn Tu Vũ, 88A, e88/f308) đi vào Tây Nguyên tháng 12/1965 và trực thuộc sư đoàn 1. Năm 1967, trung đoàn chuyển địa bàn vào miền Đông Nam Bộ. Từ tháng 9/1967 đến 1/1968, trung đoàn trực thuộc sư đoàn 5. Năm 1969, sư đoàn trực thuộc sư đoàn 9 và mang phiên hiệu trung đoàn 3B. Đến tháng 10/1974, trung đoàn chuyển về trực thuộc sư đoàn 8/Quân khu 8 và đến đầu năm 1975 thì lại tách ra thành trung đoàn độc lập.
Với những dữ kiện như vậy, có thể khẳng định rằng nếu LS Nguyễn Quốc Hùng trực thuộc e88/f308 thì thời điểm hi sinh (1971 theo nhân chứng cùng bà Hoà hoặc 1972 theo giấy báo tử), LS Nguyễn Quốc Hùng trực thuộc trung đoàn 3B, sư đoàn 9. Từ thời điểm này chúng ta tạm gọi là trung đoàn 3B
Theo nhân chứng đi cùng bà Hoà thì chôn cất LS vào thời gian khoảng tháng 7/1971. Vào thời điểm này, trung đoàn 3B hoạt động chủ yếu ở khu vực Pray Veng, Cambodia, sát biên giới Việt Nam khu vực tỉnh Tây Ninh. Còn nếu theo như giấy báo tử LS hi sinh vào năm 1972 thì trung đoàn đã hoạt động chủ yếu thuộc địa bàn tỉnh Tiền Giang hiện nay. Do đó, việc bà Hoà đưa ra chiếc bi đông có khắc tên LS và đơn vị là d6, e88 là hoàn toàn giả mạo. Một hành vi lừa đảo đánh vào sự thiếu hiểu biết của gia đình Liệt sỹ. Và tất nhiên, cái đám đất mùn được bốc lên không phải là hài cốt của Liệt sỹ Nguyễn Quốc Hùng.
Rất tiếc trong bài báo của Báo Gia Lai chỉ có thông tin khá cụ thể về LS Nguyễn Quốc Hùng. Còn những LS còn lại do không có dữ liệu nên tôi không thể phân tích. Tuy nhiên với công thức “bi đông + đất mùn + tăng bạt nhựa vụn nát” như tôi đã phân tích ở bài 1 thì cũng có thể coi đấy là những sản phẩm giả mạo được mang dấu ấn “ngoại cảm Vũ Thị Hoà”. Vậy bà Hoà và những kẻ đang bám vào bà ta giả mạo những vật dụng liên quan đến hài cốt của Liệt sỹ với mục đích gì? Trong khi bản thân họ lại rêu rao rằng làm từ thiện không lấy tiền? Từ thiện không lấy tiền mà lừa đảo trên xương máu của các Liệt sỹ. Câu trả lời xin dành cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Bà Hoà là người như thế nào? Có đáng tin hay không? Với hai bài viết của tôi, tôi tin rằng những người tỉnh táo có thể đưa ra nhận xét cho riêng mình.
Với các gia đình LS, là một trong những người làm công việc hỗ trợ thông tin cho các gia đình nhằm tìm kiếm được thân nhân. Chúng tôi mong các gia đình hết sức tỉnh táo, tránh vì khao khát, mục đích quá lớn của cả gia đình mà tiếp tay, tạo điều kiện cho những kẻ mang danh “nhà ngoại cảm” lừa đảo, kiếm ăn trên xương máu của LS gia đình mình. Nếu muốn xác minh thông tin về LS gia đình nhà mình, các gia đình hãy liên hệ với Bộ CHQS các tỉnh nguyên quán Liệt sỹ, các cá nhân đang làm công việc thu thập thông tin về LS như thầy giáo Nguyễn Sỹ Hồ, Lê Văn Cam, các trang diễn đàn của các CCB như: http://quansuvn.net hoặc http://khucquanhanh.vn/diendan hoặc rất nhiều các trang mạng trên facebook, đang có rất nhiều những bạn trẻ, hằng đêm vẫn cặm cụi ngồi trên máy tính, đọc từng trang sử, xem lại từng trận đánh, đọc từng tấm bản đồ đi tìm từng LS. Đừng vì sự thiếu hiểu biết và mong mỏi của mình, một phút mê tín của mình cho đám “nhà ngoại cảm” có cơ hội kiếm ăn. Không biết, hãy hỏi, có rất nhiều người vẫn đang song hành cùng các gia đình trong việc tìm kiếm liệt sỹ.


No comments:

Post a Comment