Monday, March 10, 2014

Cần nghiêm trị kẻ mang danh “ngoại cảm” Vũ Thị Hoà

Những năm qua, Đảng, Nhà nước, Quân đội rất quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, tìm kiếm, quy tập, cất bốc mộ liệt sỹ. Do hoàn cảnh chiến tranh, trong quá trình quy tập có nhiều Liệt sỹ thất lạc thông tin, do đó, chưa thể đưa Liệt sỹ về được với các gia đình. Hiện nay, Đảng và Nhà nước chủ trương giám định ADN toàn bộ những Liệt sỹ chưa xác định được tên để đáp ứng nhu cầu thiết tha của bao gia đình.
Với mong muốn đưa thân nhân trở về, không ít các gia đình liệt sỹ đã vội vã đi tìm, không có phương pháp tìm kiếm chính xác, hiệu quả, rất nhiều các gia đình đã tìm đến những “nhà ngoại cảm”, bỏ ngoài tai sự cảnh báo của Nhà nước nói chung và bao người khác. Sự mê muội, tin tưởng vào khả năng của  ‘nhà ngoại cảm” của các gia đình là điều kiện màu mỡ cho những kẻ lừa đảo trục lợi mà cụ thể nhất trong thời gian vừa qua là việc phát hiện và bắt giữ Nguyễn Văn Thuý và Mẫn Thị Duyên trong việc tự xưng là “nhà ngoại cảm”, lừa đảo và chiếm đoạt hàng tỉ đồng.


Trong những kẻ tự xưng đó, nổi lên thêm một bà “bán cá” “buôn bán động vật hoang dã” tại Yên Bái là Vũ Thị Hoà. Mặc dù rất nhiều báo chí đã lên tiếng về sự lừa đảo của bà Hoà, nhưng vẫn còn rất nhiều người vì mê tín, tin vào khả năng của bà ta. Có những vị là đại tá quân đội, nhà văn thì xưng bà ta lên làm “thánh nữ”. Thậm chí, có vị là CCB, tiến sĩ Y khoa còn đăng trên trang facebook của mình những lời ca ngợi, thán phục “Hôm qua được chỉ và đã xem. Xem xong thấy thật kỳ diệu. Khi xem chủ ý tìm và soi mói, nhưng chẳng tìm ra chỗ nào gọi là lừa đảo được. Mọi người xem và tìm hộ xem có gì vô lý, đóng kịch? Những dữ kiện kỳ dị: Cây 6 nhánh, bi-đông có tên khắc, xi lanh tiêm.” Khi ông này được xem Clip bà Hoà tìm mộ của LS Trần Văn Nhượng, là cậu của ông Vũ Văn Hiền, nguyên UVTW, Tổng giám đốc Đài TNVN, Tổng Thư ký Hội Nhà báo VN tại khu vực núi Mây Tào, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Quý vị có thể xem cụ thể clip đó tại đây:


Trong Clip này, vào phút thứ 15 chúng ta có thể thấy có tiếng của 1 người đàn ông và cả bà Hoà nói rằng đây là khu vực hố bom, đất tràn xuống, do đó là dễ đào để giải thích nguyên nhân đất dễ đào. Tất nhiên với cách giải thích như vậy, sẽ xảy ra 2 trường hợp: Trường hợp thứ nhất là LS đã được chôn và sau đó bị bom. Nếu trường hợp này xảy ra thì tất nhiên LS chẳng còn gì, kể cả cái bình tông. Như vậy hố bom này đã có sẵn trước khi chôn LS. Nếu quan sát khu vực được đào lên trong quá trình khai quật. Chúng ta có thể thấy rất rõ ràng là phần đất chỉ sâu khoảng 40cm. Như vậy mâu thuẫn thứ nhất đã xảy ra bởi với chiều dày đất chỉ có như vậy thì không thể nào vừa có đất lấp lên bên trên thi hài của LS và vừa có đất “chảy tràn xuống” như bà Hoà và người đàn ông kia nói.
Người dân sinh sống khu vực miền Nam nói chung và khu vực Đông Nam Bộ nói riêng thường có phong tục chôn người chết và xây luôn, không cải táng như người Bắc Bộ do khu vực Nam Bộ là khu vực nhiệt đới gió mùa thi thể khó phân huỷ. Thậm chí có người chôn cả chục năm thì cơ thể vẫn còn nguyên. Núi Mây Tào thuộc dạng cuối của hệ núi, là núi đá granit, đất xám bạc màu, nằm trong vùng khí hậu cận xích đạo, gió mùa quanh năm, nhiệt độ trung bình từ 26OC-27OC. Với đặc điểm như vậy, có thể nói, những thi thể được chôn ở núi Mây Tào rất chậm phân huỷ. Thậm chí, đến đầu tháng 9/2011, Phòng LĐ-TBXH huyện Xuyên Mộc tìm được một lúc 70 hài cốt Liệt sỹ hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Khi khai quật hài cốt ta có thể thấy một chút phần còn lại của tăng bạt, như vậy “Liệt sỹ” được quấn bằng tăng bạt khi chôn, khả năng phân huỷ hoàn toàn của xương là không thể xảy ra. Nhưng thực tế thì xương cốt cũng đã phân huỷ hoàn toàn, chỉ còn một ít đất đen và một ít tăng bạt nát vụn. Đây chính là điểm lừa đảo thứ 2.

Một số "di vật Liệt sỹ" mà bà Hoà tìm được

Chi tiết chiếc bi đông trong mộ là một chi tiết vô lý, ngay trong bài của vị Tiến sĩ y khoa nói trên, có một CCB đã vào bình luận 1 câu như sau: “Mặt khác tôi là cựu chiến binh đã từng chứng kiến hy sinh của đồng đội. Khi chôn cất, thường không ai chôn theo bình tông, lựu đạn, túi cứu thương, bao đạn,.xẻng nhỏ là những thứ được quấn quanh thắt lưng vì sẽ làm cộm liệt sĩ và được gỡ bỏ. Chỉ trong một số tình huống gấp gáp không kịp tháo thì chôn cả.”. Qua quá trình tìm kiếm Liệt sỹ và xem các trường hợp quy tập Liệt sỹ, tôi nhận thấy rằng di vật đi theo thi thể của Liệt sỹ là rất ít, bi đông đựng nước càng ít. Theo dõi rất nhiều Clip bà Hoà tìm kiếm LS, có thể thấy các vật dụng như bi đông, bật lửa, đèn pin rất nhiều, khắc rõ tên LS. Và nếu xem xét kỹ thì các vật dụng trên … “khá mới”. Ngoài ra, chiếc bi đông của lính VNCH hoặc của Mỹ thường được bao quanh bằng túi bạt rất dày, nhưng ở đây cái túi bạt đó bị tiêu huỷ hoàn toàn (??), nhưng vải quần áo và mũ tai bèo mới chỉ ở dạng mục nát. Đây cũng là bằng chứng cho thấy sự lừa đảo của bà Hoà.

Chi tiết cuối cùng để lật tẩy bà Hoà trong Clip nói trên chính là việc bốc cốt LS. Một người bình thường nếu thấp cũng cao khoàng 1m50. Nhưng ở phút thứ 29 đến 35 khi bốc cốt LS (phần đất đen) thì chỉ khoanh khoanh ở khu vực dài khoảng 60 -70  cm và bỏ vào miếng vải đỏ, vét hết phần đất đen ở khu vực đó cho vào và gọi đó là phần cốt của LS. Như vậy, phần còn lại của cơ thể LS ở đâu? Nếu nói như bà Hoà ban đầu là bị người dân cuốc mất một phần chân (?) thì chiều dài cơ thể vẫn còn phải rất dài chứ không thể ngắn như vậy được. Xem trong Clip có thể thấy phần “hài cốt” của LS còn rất ít. Phải chăng đã xảy ra khả năng là sau khi chôn LS, đồng đội quay lại để “cải táng” nên phần hài cốt mới còn ít như vậy.
Không chỉ có Clip này mà nếu xem những Clip khác của những “người hâm mộ” bà Hoà đăng tải, có thể thấy rất rõ công thức chung mà “nhà ngoại cảm” này sử dụng để tìm Liệt sỹ bao gồm: bi đông (đèn pin, bật lửa khắc tên Liệt sỹ), một ít đất đen, vải quần áo, tăng bạt nhựa vụn nát. Xương cốt gần như là không có, phải chăng là thủ đoạn né tránh việc các gia đình LS muốn giám định ADN? Trong khi đó, các đội quy tập LS do Đảng, Nhà nước và Quân đội cử đi thì hoàn toàn ngược lại: di vật rất ít, xương cốt lại còn rất nhiều.
Sự khao khát tìm kiếm thân nhân đã mất tích, hi sinh trong chiến tranh của mỗi gia đình Liệt sỹ là những điều dễ hiểu và dễ thông cảm. Mặc dù Đảng, Nhà nước, Quân đội đã cố gắng nhưng chưa thể đáp ứng được toàn bộ những nhu cầu đó. Vì vậy, đây là mảnh đất màu mỡ cho những kẻ “buôn thần, bán thánh” kiếm ăn trên xương máu của LS. Đã biết bao trường hợp vì những kẻ mang danh ngoại cảm mà các gia đình LS mang đất mùn, mang tổ mối về thờ. Thậm chí, cả dòng họ còn không thừa nhận hài cốt của chính LS gia đình mà lại thờ hài cốt của một người khác.
Những tội ác mà những kẻ mang danh “nhà ngoại cảm” và những người mê muội cuồng tín tung hô chúng đang gây ra khiến cho bao nhiêu người bức xúc, đặc biệt những gia đình LS đã bị lừa đảo và những người đang âm thầm làm công tác xác minh, tìm kiếm LS. Việc trục lợi, kiếm ăn trên xương máu của những người đã hi sinh vì Tổ quốc cần phải ngăn chặn, không để kéo dài. Chính vì vậy, đã đến lúc Đảng, Nhà nước, Quân đội và các ban ngành có liên quan cần phải kiên quyết xử lý hơn những kẻ mất nhân tính như Nguyễn Văn Thuý, Vũ Thị Hoà…để ngăn chặn những bàn tay đen tối, trả lại sự công bằng và niềm tin cho thân nhân của những gia đình Liệt sỹ.








No comments:

Post a Comment