Monday, September 30, 2013

PHẢN BÁC TUYÊN BỐ 258 - KHI SỰ THẬT LÊN TIẾNG


Chỉ trong vòng 3 tuần kêu gọi (từ ngày 10/9/2013 đến hết ngày 30/9/2013), “Lời kêu gọi phản bác Tuyên bố 258” của các những người sử dụng Facebook và Blog Việt Nam đã kêu gọi được gần 1000 chữ ký nhằm chứng minh cho cộng đồng quốc tế thấy, nhóm “Tuyên bố 258” chỉ là một thiểu số ít ỏi phản bội lợi ích dân tộc, mạo danh cộng đồng/dân tộc, lừa bịp dư luận làm những việc tổn hại nghiêm trọng đến lòng tự tôn dân tộc, trái với pháp luật quốc tế, chia rẽ tinh thần đoàn kết của dòng máu Lạc Hồng, khiến cho cộng đồng và các tổ chức quốc tế hiểu sai, ấn tượng xấu về con người Việt Nam. Trong khi đó, “Tuyên bố 258” mất hơn 2 tháng mới có thể tụ họp được 103 gương mặt “đấu tranh” cho “dân chủ và nhân quyền”.

Trước hết, phải khẳng định rằng Điều 258 Bộ Luật hình sự là Điều luật đúng đắn, thể hiện tính nghiêm minh của Pháp luật trong việc điều chỉnh hành vi của con người, phù hợp với các Tuyên bố và Công ước về nhân quyền quốc tế mà Việt Nam đã tham gia ký kết. Ngoài ra, Điều 258 BLHS được Quốc hội là cơ quan đại diện cao nhất của Nhân dân Việt Nam thông qua, thể hiện cho ý chí tự lực, tự chủ của dân tộc Việt Nam.
Trong tất cả các kỳ họp Quốc hội, đặc biệt trong những năm gần đây,  việc công khai trong sửa đổi các Bộ luật và Luật, cũng như các vấn đề trọng điểm quốc gia được Quốc hội đặc biệt chú trọng. Các phiên họp được truyền hình trực tiếp, các Luật, Nghị định đều được công khai xin ý kiến đóng góp của Nhân dân trước khi trình Quốc hội thảo luận và thông qua. Điều 258 của Bộ Luật hình sự cũng tuân thủ theo đúng quy trình như vậy. Như vậy, hiện nay việc xây dựng Luật ở Việt Nam đã đạt được yêu cầu công khai, dân chủ và công bằng xã hội.
Với luận điệu xuyên tạc, mạo danh cộng đồng người sử dụng Blog và Facebook, mục đích của những kẻ đưa ra “Tuyên bố 258” nhằm đòi “đa đảng, đa nguyên”, xuyên tạc Đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật của nhà nước đi ngược lại ý chí và nguyện vọng của toàn dân tộc. Chúng đưa ra “Tuyên bố 258” nhằm bôi nhọ đất nước, lừa bịp dư luận trong và ngoài nước, chống phá chính quyền, kích động hằn thù chia rẽ dân tộc. Đồng thời, những hành động của của chúng tạo cơ hội cho các đối tượng chống đối trong và ngoài nước phá hoạt sự đoàn kết của toàn dân tộc, tạo điều kiện cho các nước lấy cớ can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.
“Lời kêu gọi phản bác Tuyên bố 258” là sự lên tiếng đáp trả mạnh mẽ vào những luận điệu, tham vọng điên cuồng của những kẻ “dân chủ nửa mùa”. Với thời gian ngắn hơn, nhưng đã kêu gọi được rất nhiều cư dân mạng tham gia hưởng ứng. Điều này minh chứng cho sự ủng hộ của đại đa số cộng đồng người sử dụng mạng quan tâm đến tình hình chính trị đối với Nhà nước Việt Nam. Chiến thắng này đã đập tan luận điệu xuyên tạc của những kẻ thù địch, chống đối Nhà nước và nhân dân Việt Nam, đồng thời, giúp các quốc gia, tổ chức nhìn rõ hơn bộ mặt thật của những kẻ mạo danh “Mạng lưới blogger Việt Nam”.
Qua quá trình vận động chữ ký, những kẻ mạo danh “Mạng lưới bloger Việt Nam” đã run sợ và đề nghị “đối thoại” với nhóm vận động “Lời kêu gọi phản bác Tuyên bố 258” minh chứng cho việc chúng thừa hiểu sự thất bại của mình và cố gắng gỡ gạc bằng những hành vi nhằm vớt vát chút danh dự cuối cùng. Nhưng bản chất của sự việc nói trên đã khẳng định sự thật và chân lý luôn thuộc về lẽ phải và những người tôn trọng lẽ phải. Cộng đồng những người sử dụng mạng Việt Nam đã lên tiếng, đập tan giọng điệu xuyên tạc, cõng rắn cắn gà nhà của những Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống hiện đại.
Với thắng lợi của “Lời kêu gọi phản bác Tuyên bố 258” đã khẳng định Sự thật và Chân lý không thể bị đảo ngược. Những con số biết nói đã thể hiện tinh thần yêu nước của đa số người sử dụng mạng, qua đó, thể hiện sự ủng hộ của người dân đối với Pháp luật và chính sách của Nhà nước Việt Nam. Chiến thắng này vạch trần bản chất cực đoan, xem thường chính quyền, đứng trên Luật pháp của những kẻ vỗ ngực tự xưng là những nhà “Dân chủ”. Chiến thắng này bày tỏ sự tôn trọng và ủng hộ của những người sử dụng mạng Việt Nam đối với ý chí và nguyện vọng của nhân dân Việt Nam trong công cuộc xây dựng nhà nước Việt Nam công bằng, dân chủ và văn minh. Cộng đồng những người sử dụng mạng Việt Nam không bao giờ đứng ngoài thời cuộc, kiên quyết đấu tranh chống lại những kẻ gian manh chống phá đất nước, những con “RẬN” sẵn sàng bán rẻ lòng tự tôn, tự chủ,tự quyết, sự độc lập, văn hóa, truyền thống pháp lý của chính đất nước mình chỉ vì những đồng dollars bẩn thỉu của nhóm cờ vàng cực đoan, những kẻ đang rắp tâm đi ngược lại quyền lợi và lợi ích chính đáng của Nhân dân Việt Nam.

Với chiến thắng này, một lần nữa chúng ta đã tạo nên sự đoàn kết, gắn bó của những người sử dụng mạng để cùng chiến đấu chống lại những luận điệu xuyên tạc. Tuy nhiên, không vì thế chúng ta chủ quan mà cần phải đoàn kết hơn nữa để ngăn chặn những dòng chảy độc hại, đi ngược lại lợi ích chung và xu thế của toàn dân tộc, kiên quyết không để những kẻ mạo danh Cộng đồng những người sử dụng mạng Việt Nam “tiếm danh, mạo nhận cộng đồng để làm hoen ố lòng tự tôn dân tộc, hạ nhục quốc thể, vấy bẩn Dòng máu Lạc Hồng.”

No comments:

Post a Comment