Thursday, June 13, 2013

Thở dài

Thêm PVĐào bị bắt.
Mình vốn ít quan tâm đến thời sự. Vào mạng đọc báo chẳng qua thư giãn đầu óc. Nhưng kể từ khi PVT, Xuân Diện và một mớ hổ lốn ầm ĩ cái vụ không được viếng Đài liệt sĩ Bắc Sơn thì mình thỉnh thoảng có thò thập vào mấy trang của các lão ấy để đọc chơi. Đọc để thấy tởm lợm cho cách suy nghĩ của những kẻ mang danh Tiến sĩ, GS, PGS...
Nhớ, cái vụ viếng Đài Liệt sĩ Bắc Sơn ấy, Đào có viết 1 câu " Tay trung uý có đôi mắt một mí như người Tàu". Mình cảm thấy cực kỳ khó chịu với cách suy nghĩ hèn hạ và bẩn thỉu của Đào. Cũng chính vì vậy blog của Đào mình chỉ đọc được có 3 lần rồi tuyệt nhiên không vào nữa. Thối hơn nhà vệ sinh công cộng.
Với 15 năm làm thanh tra văn hoá, đáng lẽ ra ông Đào phải có sự nhìn nhận đúng và chính xác về tình hình ở Việt Nam. Đồng thời, phải có sự nắm rõ, chính xác về Luật để vận dụng cho đúng và phù hợp. Không thể cho rằng mình là người quá tài giỏi, trên cơ tất cả mọi người rồi có thể phán xét. Cái gì không vừa ý của mình thì lăng mạ, chống đối. Cái gì cảm thấy vừa miệng là bốc tới tận trời xanh.
Đào, cũng như Diện, Quang A... đều không hiểu hoặc cố tình không hiểu thực tế Việt Nam mà cố ý nhào nặn theo ý của mình. Ngay bản chất của đám này, trước kia khi còn làm quan chức, có quyền có thế thì cũng chả tử tế đoàng hoàng một chút nào. Đến khi về vườn, mất chỗ kiếm ăn thì  lại quay sang chửi bới để kiếm vài đồng bố thí của đám chống Cộng hải ngoại. Gặp một đàn hùa theo thì sướng rên người lên, lại tưởng mình là vĩ nhân. Gặp người nói trái ý thì cấm cửa. Ngay cả những điều đó cũng đã chứng minh được bản chất "Tự do - Dân chủ" mà đám PVT, Diện... đang theo đuổi.
Chỉ nhắc lão Đào 1 câu của Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Có tài mà không có đức thì cũng chỉ là người vô dụng”.  Có người bảo rằng sau lần này hi vọng PVĐ sẽ tỉnh ngộ lại. Nhưng như mình thấy, Đào lại cũng như Cù Vũ, PU rồi sẽ được đám Diện, Quang A…, BBC tung lên, rồi sẽ lại ảo tưởng. Sự đổi thay là khó lắm.

Buồn cho 1 loại người.

No comments:

Post a Comment