Wednesday, May 4, 2016

Động đậy 24h: Điểm mặt vài ca sĩ tự ứng cử Đại biểu Quốc hội



Thời gian vừa qua, nổi lên hiện tượng một số nghệ sĩ, ca sĩ tự ứng cử Đại biểu Quốc hội như Lâm Ngân Mai, Mai Khôi....Nếu chỉ đánh giá một cách bình thường thì đây là tín hiệu cho thấy người dân có trách nhiệm đối với hoạt động của xã hội, có ý thức được quyền của mình, thể hiện sự dân chủ trong hoạt động chính trị tại Việt Nam.

Lẽ dĩ nhiên, bất cứ một người dân nào cũng được quyền ứng cử đại biểu Quốc hội. Điều này được thể hiện trong Hiến pháp và Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân (Luật bầu cử). Và nếu thực sự là một người có trách nhiệm với xã hội, tôn trọng luật pháp thì việc đầu tiên của những người ứng cử sẽ phải tôn trọng chính Luật Bầu cử mà mình đã thực hiện.
Trong thời gian vừa qua, mặc dù không có lên tiếng về hoạt động của những nghệ sĩ, ca sĩ nói trên, nhưng tôi có tìm hiểu về những thông tin hoạt động của họ xung quanh việc tự ứng cử; đồng thời có tìm hiểu những thông tin về lối sống, cách hành xử, phát ngôn của họ đối với hiện trạng xã hội thì cảm thấy thật sự thất vọng với những ứng cử viên này.
Lâm Ngân Mai (LNM)
Chỉ là một ca sĩ phòng trà, hoạt động nghệ thuật không có gì là đặc sắc, nổi bật. Sự nổi tiếng (tai tiếng) của LNM thể hiện rõ hơn khi cô ta hoạt động tích cực trên facebook bằng cách chửi bởi tất tần tật từ Bác Hồ, đến Đảng CSVN, Nhà nước và chính quyền. Nhờ đó, LNM được những anh hùng bàn phím, những kẻ bất mãn với chính quyền ủng hộ và bước ngoặt của LNM chính là được một số tổ chức chống đối Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam để mắt đến.
Bạn sẽ không cảm thấy lạ lùng khi đang từ một người nói năng với giọng chợ búa, LNM lập tức chuyển sang giọng của một người tử tế, đầy đáng thương với những lập luận hết sức thuyết phục trong cương lĩnh tranh cử của mình. Và tất nhiên, sự thất bại của LNM  trong việc ứng cử Đại biểu Quốc hội đã hoàn toàn thất bại khi LNM không thể vượt qua được vòng gửi xe - bị phản đối từ chính những người hàng xóm của mình. Những người biết được bản chất, bộ mặt thật của LNM.
Và vì vậy, LNM bị thất sủng trong đám tài trợ tiền nhằm phá đám bầu cử Đại biểu Quốc hội. LNM quay lại với giọng chửi hàng tôm hàng cá trên facebook và vây quanh là những kẻ bất mãn với xã hội.
Mai Khôi (MK)
Nổi tiếng trong nghệ thuật hơn LNM, nhưng bên cạnh đó, những tai tiếng mà cô ca sĩ này gây ra cũng không hề yếu kém
MK nổi tiếng với câu nói “Tôi có ngực đẹp thì tôi khoe” gây ồn ào trên mạng xã hội và những bức ảnh thả rông trên khắp các trang mạng. MK nổi tiếng hơn khi xuất hiện trên báo chí với bạn trai người ngoại quốc trong tư thế nằm ngả ngớn trong lòng anh bạn trai giữa chốn đông người.
Là một ca sĩ nổi tiếng, thay vì giữ gìn hình ảnh của mình, MK dần mất đi sự ủng hộ của những người hâm mộ cô. Sau lễ cưới với bạn trai ngoại quốc. MK gần như không xuất hiện trên truyền thông.
Gần đây, MK trở lại với vai trò một người tự ứng cử Đại biểu Quốc hội và không ngạc nhiên khi MK cũng rập một khuôn với LNM với những phát ngôn đả phá về tự do, về nhân quyền. Những tiêu chí được MK đưa ra nhằm thu hút cử tri không khác gì những điều mà những kẻ chống đối đất nước hiện nay đang xuyên tạc.
Slogan của MK khi ứng cử đại biểu Quốc hội là “Tiếng nói của giới trẻ”. Nhưng MK sự thể hiện của MK chỉ là sự nổi loạn, lố lăng. MK mặc một chiếc áo dài truyền thống, thả rông, không quần lót và cũng không có quần dài và cho rằng đó là “một phong cách của " Đại biểu thời nay". Đại biểu cũng có quyền "nghệ sỹ" và Nghệ sỹ cũng có quyền "đại biểu"”. MK quên rằng bất cứ một quốc gia nào cũng đều có những giá trị văn hóa, lịch sử nhất định và con người phải tôn trọng những giá trị văn hóa, lịch sử đó. Con người khác con vật ở một chỗ là biết suy nghĩ
Và cũng không ngạc nhiên gì khi MK không khác LNM khi không thoát khỏi vòng gửi xe. Và ngay lập tức, với tư duy nô lệ, MK làm ầm ĩ bằng cách tiếp xúc với một số nhà ngoại giao, gửi thông điệp qua mạng xã hội với Tổng thống Mỹ B.Obama nhằm gây ấn tượng, cầu xin hỗ trợ của ngoại bang can thiệp vào sự độc lập, tự chủ của một quốc gia. Thử hỏi, với tư duy như vậy, nếu trúng cử ĐBQH, MK sẽ làm được gì cho đất nước này.
MK và LNM hãy luôn nhớ rằng những tư duy nô lệ khiến con người không được tự chủ mà trở nên phụ thuộc, khiến cho dân tộc không thể tự cường. Từ nô lệ về tư tưởng sẽ đến nô lệ về thân thể. Muốn đại diện cho đất nước, hãy biết tự đứng lên.


No comments:

Post a Comment