Wednesday, September 4, 2013

Phạm Đình Trọng – Con người bán rẻ nhân cách - Tiếp theo và hết

Có 1 lý thuyết mà đám Chống cộng hải ngoại và những kẻ đả phá Đảng Cộng sản Việt Nam ở trong nước đều cho rằng Cuộc chiến tranh ở Việt Nam là cuộc chiến ý thức hệ. Việc lập lờ đánh lận con đen như vậy nhằm phủ nhận công lao của Đảng Cộng sản Việt Nam trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ Quốc.
          Có một thực tế không thể chối cãi rằng, cuộc chiến tranh chống Pháp giai đoạn từ 1945 đến 1954 và Chống Mỹ từ 1954 – 1975 là một cuộc chiến không phải là giành độc lập bởi đất nước Việt Nam đã độc lập từ năm 1945 mà là cuộc chiến giữ gìn độc lập và bảo vệ Tổ quốc. Cuộc chiến này nhằm chống lại sự xâm lược và chiếm đóng của các thế lực ngoại quốc quyết tâm xâm chiếm và đô hộ Việt Nam.
          “Nguyên nhân có cuộc chiến từ năm 1954 đến 1975 là do Mỹ đã xâm lược và chiếm đóng nửa nước Việt Nam. Bản chất cuộc chiến này là một cuộc chiến tranh tự vệ, đánh đuổi giặc xâm lược từ bên ngoài, giữa quân dân Việt Nam ở cả ba miền Bắc-Trung-Nam và gần 60 vạn quân viễn chinh từ Hoa Kỳ cùng các chư hầu, ngụy quân của họ.
Ngụy quyền và ngụy quân Sài Gòn đầu tiên do giặc xâm lược thực dân Pháp lập ra trong cuộc chiến cướp lại thuộc địa của họ, sau đó được Mỹ nắm lấy. Ngụy quyền Sài Gòn không có thực quyền, là những bù nhìn, con rối của chính phủ Pháp - Mỹ. Các ngụy quyền cờ ba sọc ở miền Nam dưới bàn tay 2 mẫu quốc chưa bao giờ hội đủ các nhân tố, đặc tính, thực lực, thực quyền, giá trị, căn cước của một quốc gia đúng nghĩa, của một đất nước có đầy đủ chủ quyền, có đủ sự độc lập về chính trị, kinh tế, quân sự, văn hóa”. ThieuLong Texas
Nhiều kẻ chống cộng cực đoan cho rằng khi “nâng tầm” là một cuộc chiến “ý thức hệ” thì vị thế của chúng sẽ được nâng cao. Nhưng thực sự đó chẳng qua là do kết quả của bộ máy tuyên truyền của Mỹ và Nguỵ quân nhằm lên dây cót và đánh tráo lý do chiếm đóng Việt Nam. Còn về thực tế, là sự lừa dối và tẩy não. Rất tiếc là ông cũng ham hố vơ vội lấy để làm “bằng chứng” chống đối Đảng cộng sản Việt Nam của mình.
Daniel Ellsberg, sĩ quan Lầu Năm Góc từng tham chiến ở Việt Nam đã cho công bố khoảng 7000 trang tài liệu mật về Chiến tranh Việt Nam đã nói “Tôi tin rằng thực tế là năm Tổng thống đã tự tẩy não mình, tẩy não đội ngũ của mình, và tẩy não cả công chúng Mỹ trong thời gian dài nắm quyền của các chính quyền khác nhau. Cả một thế hệ đấy.”
Những câu nói của vị sĩ quan tình báo phản chiến trên đã chứng minh cuộc chiến tranh Việt Nam mà Mỹ thực hiện là một cuộc chiến tranh phi nghĩa. Và cũng nói thêm để ông hiểu rằng, sự can thiệp của Mỹ vào Việt Nam không chỉ bắt đầu từ sau hiệp định Genever mà đã có từ những năm 1947, khi Mỹ viện trợ cho Pháp 3 tỷ dollars theo Kế hoạch Marshall và Pháp đã dùng một phần trong số này để sử dụng trong chiến tranh Đông Dương. Từ năm 1950 – 1954, Mỹ đã viện trợ cho Pháp 3,5 tỉ dollars, chiếm tới 78% chiến phí của Pháp tại Đông Dương. Với sự viện trợ như vậy và tham vọng của Mỹ tại Đông Dương đã khiến Tướng Nava sau này viết trong hồi ký rằng: "Địa vị của chúng ta đã chuyển thành địa vị của một kẻ đánh thuê đơn thuần cho Mỹ." Như vậy, tham vọng xâm chiếm Việt Nam của Mỹ đã thể hiện từ những giai đoạn này.
Theo Felix Green (Kẻ thù), mục tiêu của Mỹ không phải chỉ có Việt Nam và Đông Dương, mà là toàn bộ vùng Đông Nam Á. Vì đây là “một trong những khu vực giàu có nhất thế giới, đã mở ra cho kẻ nào thắng trận ở Đông Dương. Đó là lý do giải thích vì sao Mỹ ngày càng quan tâm đến vấn đề Việt Nam... Đối với Mỹ đó là một khu vực phải nắm lấy bằng bất kỳ giá nào”
Mặc dù mục đích trước mắt của Mỹ là ngăn chặn “chủ nghĩa cộng sản bành trướng” (theo học thuyết Domino) xuống vùng Đông Nam Á, đánh bại phong trào giải phóng dân tộc, nhưng mục tiêu cơ bản và lâu dài của Mỹ là xâm lược miền Nam Việt Nam bằng chủ nghĩa thực dân mới, biến nơi đây thành căn cứ quân sự, để từ đó tiêu diệt các phong trào đấu tranh của nhân dân các dân tộc mà Mỹ cho là những “cuộc nổi dậy do cộng sản xúi giục”, chiếm đoạt, khai thác vùng Đông Nam Á giàu tài nguyên chiến lược và nhân công rẻ mạt. Xuất phát từ mục tiêu cơ bản này, đế quốc Mỹ đã dính líu ngày càng sâu vào Việt Nam bằng nhiều hình thức và biện pháp, từ việc dựng lên chính quyền tay sai, rồi viện trợ kinh tế, quân sự, cố vấn cho chúng, đến việc chủ động gây ra cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam.
Chính vì vậy, cuộc chiến tranh mà Mỹ thực hiện ở Việt Nam là một cuộc chiến tranh phi nghĩa, được tạo ra từ những điều dối trá, tham vọng bá quyền của Mỹ. Để rồi sau đó, chính tướng Mc Namara đã viết trong hồi ký gọi đó là sai lầm bi thảm.
Giải thích như vậy đủ để khai sáng cái đầu óc của ông chưa ông PĐT? Ông ca ngợi sự can thiệp của Mỹ vào Việt Nam thì những chứng cứ như trên cũng đã có thể cho thấy ông là kẻ phản trắc, sẵn sàng “cõng rắn cắn gà nhà rồi”
Cũng với Daniel Ellsberg nhận xét về “Chính thể VNCH” như sau: “Tôi tin rằng chính phủ Nam Việt Nam là một chế độ độc tài quân sự tham nhũng, không đại diện cho số đông người dân mà chỉ cho một số ít. Nếu có nói thêm, thì tôi muốn nói cái gì đó về mối liên hệ giữa chính quyền này với nước Mỹ… Tôi tin rằng nó là một tập hợp số ít người ở miền Nam Việt Nam, những người chỉ muốn chứng kiến cuộc chiến này kéo dài vô thời hạn hơn là phải thấy nó kết thúc cùng sự ra đi của người Mỹ.” – Những bí mật  về chiến tranh Việt Nam – Chương 23
Nói như vậy để ông hiểu rằng một cuộc chiến được dựng lên bởi sự xảo trá, lừa dối, được điều khiển trong tay của một quốc gia đầy tham vọng bá quyền với một chính phủ quân sự bù nhìn chỉ đại diện quyền lợi cho một số ít kẻ đánh thuê thì đó không phải là một cuộc chiến tranh chính nghĩa. Đồng nghĩa với việc đó, việc nhân dân Việt Nam phải đứng lên để tự bảo vệ Tổ quốc của mình dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản trong cuộc chiến tranh Việt Nam thực tế là hoàn toàn chính đáng. Đó là cuộc chiến của một dân tộc chống kẻ thù xâm lược. Cũng như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã xác định phải đánh thắng Mỹ thì Nguỵ sẽ nhào, và thực tế lịch sử đã chứng minh như vậy.
Ông cho rằng Việt Nam không chịu hoà nhập với thế giới ngay cả khi Mỹ chủ động đề nghị bình thường hoá quan hệ ngoại giao. Cái này không phải là ông không biết, mà ông cố tình nói láo để xuyên tạc lịch sử. Ai là người cấm vận, nếu họ chủ động bình thường hoá quan hệ thì họ sẽ gỡ bỏ cấm vận trước chứ không phải làm như cách mà ông nói. Thực tế sau này không chỉ Việt Nam mà còn rất nhiều nước khác yêu cầu gỡ bỏ cấm vận, bình thường hoá quan hệ, nhưng Chính phủ Mỹ vẫn không làm. Chỉ đến khi dòng đầu tư chảy ồ ạt vào Việt Nam, các nhà tài phiệt Mỹ sốt ruột vì Mỹ đã tự bắn vào chân mình trong cuộc chiến đầu tư kinh tế tại Việt Nam họ mới ép buộc Chính phủ Mỹ phải gỡ bỏ cấm vận để đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Cái đó là tiền, là đầu óc kinh doanh thực dụng của dân Mỹ.
Cái mà ông dựng lên là thuyền nhân là cái gì? Là sản phẩm của bộ máy tuyên truyền Mỹ nguỵ khi rêu rao rằng nếu cộng sản Việt Nam chiến thắng sẽ bị tắm máu. Thực tế là như thế nào? Hầu hết di tản vào những ngày cuối cùng của cuộc chiến, khoảng 800.000 nghìn người trong giai đoạn 1975 – 1996, ban đầu chỉ là những người của chế độ cũ trốn tránh việc cải tạo sau giải phóng. Sau cùng, chỉ một vài kẻ vẫn bám chân Mỹ, cố gắng chạy theo thiên đường mơ ước của Mỹ nên mới tìm mọi cách để vượt biên khỏi Việt Nam để kiếm ăn.
Ông xuyên tạc, vu khống chế độ rằng Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam cắt đất đai cho “Tàu Cộng”. Để nhìn rõ hơn về sự thật, ông hãy đọc lịch sử xem rằng Trung Quốc đã chiếm Hoàng Sa từ năm bao nhiêu và từ tay của ai? Còn nếu ông nói về Thác Bản Giốc thì mời ông đọc loạt bài của báo Giáo dục Việt Nam phỏng vấn Tiến Sĩ Trần Công Trục – Trưởng ban Biên giới Chính phủ, người trực tiếp đàm phán hoạch định đường biên giới Việt Nam – Trung Quốc. Ải Nam Quan là của Việt Nam hay Trung Quốc? Cái tên đó ông có hiểu gì không? Quan ải phía Nam. Đó là của Trung Quốc, nếu là sở hữu của Việt Nam thì nó phải mang tên “Ải Bắc Quan”.
Là một người lính, đã từng trải qua chiến tranh, ông phải đã thấy sự hi sinh xương máu của từng người lính trong việc gìn giữ Tổ quốc. Nếu ông không tin, ông hãy tìm kiếm những người lính Biên Phòng đã trực tiếp gìn giữ biên cương phía Bắc của Tổ quốc để hỏi họ xem họ đã phải đấu tranh như thế nào cho đến ngày cắm cột mốc cuối cùng trên bộ giữa Việt Nam và Trung Quốc. Ông sổ toẹt tất cả công lao của bao người lính, của cả dân tộc Việt Nam để đạt được ý nguyện duy nhất của ông là chửi bới, xuyên tạc chế độ. Ông không mang được bất cứ một bằng chứng nào thì đừng có đặt điều bố láo.
Ông hãy xem loạt phóng sự của nhà báo Nguyễn Phương Hùng, một sĩ quan chế độ cũ, đã về trực tiếp thác Bản Giốc, ra Trường Sa quay phim, chụp hình và giới thiệu cho người Việt trên toàn thế giới xem thực tế. Tôi không thể hiểu tại sao một con người đã từng chống đối đến mức độ cực đoan (như ông Nguyễn Phương Hùng tự nhận) lại có cái nhìn trung thực về đất nước. Còn những kẻ như ông lại quay lưng, chà đạp lên sự hi sinh xương máu để phủ nhận công lao của toàn dân tộc.
Với những lý lẽ mang bản chất sặc mùi cực đoan của ông bao năm nay đã bị nhân dân Việt Nam, kể cả người Việt Nam ở nước ngoài lên án. Tôi chỉ nhắc lại một câu nói của một nhà báo Việt Kiều khi về Việt Nam nói với bạn hữu của mình “Cái bọn CCCĐ toàn nói láo, nói láo quen mồm cho đến bây giờ không thể sửa được nữa, bởi không nói láo thì hoá ra tự mình tát vào mồm mình, bây giờ chả mấy người tin nữa nhưng vẫn phải nói láo để kiếm cơm”. Bản thân ông vẫn còn khoe khoang đã từng là một người lính thì hãy sống đúng với bản chất người lính Cụ Hồ. Còn nếu không thì đừng có xưng danh đại tá nữa. Phàm con người, sống trên đời nên biết phải trái, sai thì phải biết sửa. Đừng vì những mục đích rẻ tiền mà bán rẻ nhân cách của chính mình, quay lưng với dân tộc. Dân tộc Việt Nam đủ lòng vị tha tạo điều kiện cho ông phục thiện và sửa chữa sai lầm của mình.

Vậy thôi.

No comments:

Post a Comment