Saturday, November 2, 2013

Bới rác kiếm ăn, không thể bẩn hơn - phần 3

Phần 1: Xem tại đây
Phần 2: Xem tại đây
Phần 3: Bới móc quá khứ để kiếm ăn.
Thực tế, qua hai phần ở trên, có thể nhìn nhận được hình ảnh độc tài, chuyên quyền và máu lạnh của ông NĐD. Có thể nói rằng, NĐD chính là vết nhơ, một dấu ấn đen tối nhất trong lịch sử của dân tộc Việt Nam. Một số kẻ đã cố gắng bào chữa rằng NĐD là một người yêu nước, một người chống Cộng. Thế nhưng đó chỉ là những lời nguỵ biện. Không một người Việt Nam có lương tri nào lại có thể tha thứ cho những hành động tàn nhẫn, vô cảm với chính đồng bào của mình. Những hành động cuồng tín dâng cả đất nước cho tôn giáo như NĐD. Có thể nói, trong bản chất của NĐD không có một chút nào có thể được gọi là yêu nước, hay đơn giản chỉ là « chống Cộng » mà thực chất đó là tâm tính và hành động của một kẻ cực đoan vì tôn giáo. NĐD, cũng giống như Bin Laden, quá cuồng tín với tôn giáo của mình mà sẵn sàng sử dụng tất cả những biện pháp, hành động có thể chống phá những gì không thuộc về tôn giáo mà họ tôn thờ. Đó, chính là hành động mê muội và lệ thuộc quá nhiều vào tôn giáo.

Như đã nói ở phần 2, với tội nghiệt như vậy, việc gia đình họ Ngô không dám để tên anh em Diệm Nhu trên bia mộ cũng là điều dễ hiểu, bởi chính là do họ lo sợ sự trả thù của những người đã bị anh em Diệm Nhu bức hại đối với 2 ngôi mộ này. Trong thực tế, ngôi mộ của 2 anh em Diệm Nhu đã từng có tên đầy đủ, nhưng đến giờ chỉ còn (Huynh, Đệ) 

Với những vết nhơ không thể gột rửa trong lịch sử như vậy, với lòng vị tha của dân tộc Việt Nam, nên để cho Diệm Nhu được yên bình sau khi chết. Nhưng rất tiếc trong những ngày vừa qua, nhân ngày chết của anh em Diệm Nhu, những kẻ vỗ ngực tự xưng đấu tranh cho phong trào « dân chủ » lại có những hành động đi ngược lại với ý nguyện quên đi quá khứ, xoá bỏ hận thù của dân tộc Việt Nam mà khơi gợi lại quá khứ đau thương, qua đó muốn tạo thanh thế,  gây chia rẽ đoàn kết toàn dân. Mà thực chất là thể hiện bản chất tay sai, kiếm ăn trên việc bới móc đống rác của quá khứ.


Phương Uyên (PU) là ai chắc rất nhiều người đều biết, bản chất là một kẻ « đói ăn vụng, túng làm liều », có chăng là thêm một chút bất mãn đối với Nhà nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam nên nhận tiền của « ông chủ » Việt Tân để nhằm gây rối mất ổn định chính trị bằng các hình thức như « rải truyền đơn » « treo cờ ba que »…Dưới sự sai khiến của đồng tiền, PU đánh mất bản chất của mình, trở thành nô lệ, bù nhìn cho đám người hải ngoại chống đối dân tộc Việt Nam. Với con mắt của  những nhà « rận chủ » họ tìm ra được một « thánh nữ » để tung hô, kêu gào tự do dân chủ. Sự ngây thơ của Quang A, Diện, Tương Lai, Huệ Chi và một loạt những « nhân sĩ trí thức » khác cho rằng PU chỉ « chống Tàu », đồng loạt ký tên đòi thả tự do và hoan hỉ khi PU được án tù treo. Tất cả những điều này tạo ra ảo tưởng cho lý tưởng của PU đang « theo đuổi ».
Đọc lại những vấn đề trong lịch sử Việt Nam dưới sự lãnh đạo của anh em Diệm, Nhu, nếu đặt trường hợp PU có những hành động như vậy, chắc chắn rằng sẽ có những cái kết cục không tốt đẹp gì. Những hành động tôn thờ cờ vàng ba que, viếng mộ ông Diệm, Nhu cũng nhằm xây dựng một hình ảnh PU đi theo lý tưởng chống Cộng của NĐD. Sự ngu ngốc của đám Việt Tân, PU ngày càng thể hiện rõ trong nhu cầu thể hiện mong muốn đối lập với chính quyền Việt Nam. Và có lẽ, những « nhân sĩ, trí thức » ngày nào ; những « Quang A, Diện, Tương Lai, Huệ Chi… » khi nhìn những hình ảnh này chắc chắn đã sáng mắt nhìn thấy bản chất của PU. Với hành động này của PU tôi nghĩ rằng là cái tát đích đáng để giúp các vị tỉnh ngộ trong những suy nghĩ và hành động chống phá Nhà nước Việt Nam, một thứ công lý mà các vị tôn thờ, đội lên đầu đã thể hiện bản chất chống phá cực đoan, bới móc bùn rác của quá khứ để kiếm ăn, khơi gợi nỗi đau của dân tộc để phá hoại sự đoàn kết của nhân dân Việt Nam. Cũng nên tỉnh ngộ rằng, đừng có nên thừa nước đục thả câu, lợi dụng sự ngu dốt, hám tiền, háo danh của PU để rồi « há miệng mắc quai ».
Lợi dụng hình ảnh của những con người như NĐD để nhằm đánh bóng tên tuổi của mình chỉ có thể dành cho đầu óc của những kẻ ngu tối như PU, An Đổ Nguyễn. Nên hiểu rằng, nhân dân Việt Nam và ngay cả gia đình của NĐD cũng còn không muốn khơi gợi lại những hình ảnh của ông ta. Sự trả giá mà NĐD nhận được cũng là tất yếu cho những hành động đi ngược lại với mong muốn và lợi ích của dân tộc Việt Nam. Một cái đầu biết suy nghĩ, có lương tri, chắc chắn sẽ không bao giờ muốn nhìn lại những hình ảnh của NĐD thêm bất cứ một lần nào nữa. Không nhìn được bản chất, hành động phản bội Tổ quốc, dân tộc của NĐD mà chỉ chăm chăm tạo dựng những hình ảnh để kiếm ăn thì khác nào những con bọ hung trên những đống rác rưởi của xã hội. Loại người này, sớm muộn, kết cục cũng chẳng tốt đẹp gì.

No comments:

Post a Comment